top of page
Search
  • Writer's picturephuvinhmed1

Những lưu ý về máy xét nghiệm máu

Updated: Jul 9, 2021

Với sự phát triển hiện đại của y học hiện đại và công nghệ tiên tiến thì các loại máy xét nghiệm ngày càng cho ra được kết quả nhanh chóng và chính xác với số lượng test/1 lần test lớn. Bài viết này sẽ đưa ra cho bạn tất cả các thông tin về máy xét nghiệm máu, hãy cùng với chúng tôi tìm hiểu về sản phẩm này nhé!


Máy xét nghiệm máu


Xét nghiệm máu đóng vai trò quan trọng trong y học cũng như trong việc nghiên cứu thay đổi sinh lý, bệnh lý của những hằng số trong cơ thể người, đặc biệt đóng góp vào việc chẩn đoán và theo dõi điều trị.

Với sự phát triển của khoa học kỹ thuật ngày nay áp dụng trong khoa học xét nghiệm, chẩn đoán giúp cho việc đánh giá kết quả nhanh, nhạy, chính xác và định lượng nhiều chất có nồng độ thấp.

Kết quả xét nghiệm máu là yếu tố khách quan phản ánh những diễn biến bên trong cơ thể. Tuy nhiên, những kết quả xét nghiệm máu còn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố do môi trường tác động, tình trạng của cơ thể.



Phân loại máy xét nghiệm máu: Có hai loại máy xét nghiệm máu gồm máy xét nghiệm máu tự động và máy xét nghiệm máu bán tự động.

Máy xét nghiệm đông máu

Máy xét nghiệm đông máu là một thiết bị được dùng để đo nồng độ tiểu cầu trong máu với một quy trình nhanh chóng và đơn giản. Một xét nghiệm đông máu cung cấp phòng ngừa chẩn đoán từ các cục máu đông có khả năng gây ra các cơn đau tim, đột quỵ. Máy xét nghiệm đông máu được sử dụng để đo tốc độ đông máu, cũng như mức độ thrombin và thromboplastin ở mức thấp trong vài phút.



Máy xét nghiệm được thiết kế đặc biệt để xử lý một số lượng lớn bệnh nhân, cho phép lưu trữ tới 600 mẫu xét nghiệm bệnh nhân mỗi giờ. Để đẩy nhanh quá trình hoàn thành xét nghiệm và cho kết quả chính xác, các hệ thống vi điều khiển này sử dụng các cuvet được mã hóa bằng thanh, không cần mã hóa riêng từng mẫu thử.

Các xét nghiệm đông máu tương tự như các xét nghiệm máu. Hầu như là không có tác dụng phụ và rủi ro


Khi mạch máu nhỏ và mao mạch xảy ra tổn thương, cơ thể kiểm soát mất máu thông qua các quá trình sinh lý gọi là cầm máu. Khả năng cầm máu phụ thuộc vào sự tương tác giữa các dòng đông máu dựa trên huyết tương, nội mô mạch máu và tiểu cầu.


Trong phòng thí nghiệm, các xét nghiệm phân tích trong ống nghiệm có khả năng chỉ đo hai thành phần đầu tiên của hệ thống. Do vậy, các phép đo trong phòng thí nghiệm về đông máu chỉ là một xấp xỉ gần đúng của hệ thống cầm máu của cơ thể.


Với nhiều năm kinh nghiệm trên thị trường, chúng tôi cam kết mang lại cho người dùng những sản phẩm chất lượng và có một mức giá tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí và chi tiết nhé!


29 views0 comments

Recent Posts

See All

Các trang social Phú Vinh MED

Dưới đây là những trang Social Phú Vinh MED: https://sites.google.com/view/phuvinhmed/ https://phuvinhmed.weebly.com/ https://phuvinhmed.tumblr.com/ https://phuvinhmed.wordpress.com/ https://phuvinhme

Bài đăng: Blog2_Post
bottom of page